Sweetest Mistake

"Life offers you a thousand chances..all you have to do is to take one.."

Tuesday, October 31, 2006

Kaya aukong nag-kkomyut e!

Baket?! minsan na nga lang magcommute, minalas pa! pambihirang buhay 'to oh! ano bang date ngayon?! november 1?! tignan mo na! malas! araw pa ng mga patay! o cge. eto na..


Ang malas malas ko talaga!! kasi ganito yun. pagsakay ko sa jeep, madaming tao.. masikip na kaya wlng choice kundi umupo kung saan may space..masaya na sana akong naka-upo.. nilalanghap ang fresh air ng EDSA..ng may bigla akong naamoy na ndi ka-nais nais.!! yun pala,, ung katabe ko!! ang baho ng katabi ko sa jeep!! mas gugustuhin ko pang langhapin ang usok na nilalabas ng mga smoke belchers! Tapos, dumidikit pa sa mga braso ko ang napakalagkit nyang braso!! na pingpapawisan! at kulay champorado pa!! pero grabe talaga ang amoy nia.. parang halo halong amoy na.. na halos ndi ko maisip kung ano! haha


Kaya napilitan akong bumaba ng jeep at sumakay ng FX!


Kaya aukong nag-ccommute eh.. tignan mo, minsan na nga lang ako mgcommute.. minalas pa..madami akong kina-aasaran kpg ngccommute..naiinis ako kpg halos isa't kalahating oras na akong naghihintay ng masasakyan.. kaso wala parin, kpg wlang baryang panukli ung driver, kapag puro barya binibgay saken nung driver, kapag may ngbabasa ng messages k0 sa cellphone ko, kpag may nkasandal sa balikat ko na babae na nakatulog na sa s0brang pagod, kapag pilit pingkakasha ng driver ung mga pasahero kht wla ng space!, at kapag sobrang lakas ng tugtug ng driver sa jeep!


At it0 pa, naalala ko, siguro naranasan mo na rin 't0.. nung nag-uusap kmi ng kaibigan ko sa jeep.. biglang may nkitawang mama at snbe, " haha! ganun talaga! ngyare na rin skin yan e..!" aba manong.. close ba tay0?!


Meron pa, naranasan mo na ba ung may katabi kang babaeng sobrang haba ng buhok na halos nililipad na pati ung buhok nia ay nkakain mo na?! haha nakakaasar n0?!


Hindi lang yan.. madami pa.. mga bastos at manyakis na nkatingin sa legs mo habang mgkatapat kyo sa jeep, mga loko-lokong sumisigaw ng " hi miSs" sa kalsada, mga wlng yang sumisipol kpg dumadaan ka, lalaking ngsbe sayo ng "ui miss.. dahan dahan lang sa paglalakd, bka madapa ka.. SANA....!!" , mga OA sa gamit na parang naglayas ng bahay na pati ikaw ay npapatungan na ng mga gamit nila, nakaka-inis no?! pero, masanay ka na.. ganyan sa mundo e. haha


Pero anu nga b ung knkwnto ko? ah ung ktabe ko sa jeep n mabaho.. haha mabaho talaga sya... Pero pagbaba ko,, naisip ko.. Sino nga ba ako para husgahan ang taong may anghit na katulad nia?! (haha) Ano ba ang nalalamn ko sa isang katulad nia?! (aside sa mabaho.. haha) Wala..kaya ngayon.. palihim na lang akong nagssorry sa mga sinabe ko..


Pero ang bilis talaga ng karma... pagbaba ko sa Fx, naka-apak ak0 ng t@e!! malas!! pero okay lang.. i deserve that...ΓΌ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home